ไอเดียโครงการดีๆ บรรจุภัณฑ์เครื่องสำอางกับการรักษ์โลก

Last updated: 13 ก.ย. 2562  |  1650 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไอเดียโครงการดีๆ บรรจุภัณฑ์เครื่องสำอางกับการรักษ์โลก

 

ผู้คนในปัจจุบันได้หันมาให้ความสำคัญ ใส่ใจ และช่วยกันรักษ์โลกมากขึ้นในหลายภาคส่วน เช่น การงดรับถุงพลาสติก การไม่ใช้บรรจุภัณฑ์แก้วพลาสติก ไม่เว้นแม้แต่ในวงการเครื่องสำอางที่ใช้บรรจุภัณฑ์เป็นจำนวนมาก  ผู้ประกอบและแบรนด์เครื่องสำอางมากมาย ได้เข้าร่วมและออกโปรแกรมต่าง ๆ เพื่อช่วยลดประมาณขยะพลาสติกและนำบรรจุภัณฑ์กลับมาผ่านกระบวนการรีไซเคิล  เรามาดูกันเลยดีกว่า ว่ามีโปรแกรมหรือไอเดียบรรจุภัณฑ์อะไรที่น่าสนใจบ้าง   

1. MAC   

แบรนด์เครื่องสำอางค์ชั้นนำที่หลายคนรู้จัก ได้ออกโครงการ back to MAC โดยโครงการนี้ได้รณรงค์เรื่องการรีไซเคิล โดยลูกค้าสามารถนำบรรจุภัณฑ์เปล่าของ MAC ที่ใช้หมดแล้ว จำนวน 6 ชิ้น มาแลกลิปสติกใหม่ฟรี 1 ชิ้น มูลค่ามาเกิน 17 USD  โดยบรรจุภัณฑ์ที่นำมาแลก ต้องเป็นบรรจุภัณฑ์ประเภท Primary packaging เท่านั้น หมายถึง บรรจุภัณฑ์ชั้นในสุดที่ใช้บรรจุผลิตภัณฑ์ เช่น ตลับแป้ง, แท่งลิปสติก, กระปุก)        

 

2. Kiehl’s

แบรนด์สกินแคร์ได้ออกโปรแกรม RECYCLE &BE REWARDED โดยให้ลูกค้านำบรรจุภัณฑ์เปล่าของ Kiehl’s ที่ใช้หมดแล้ว (ต้องเป็นบรรจุภัณฑ์ประเภท Primary packaging เช่นกัน) มาแลกรับแสตมป์สะสม  1 บรรจุภัณฑ์ต่อ 1 แสตมป์  สะสมครบ 10 แสตมป์สมารถแลกรับ travel set ได้ฟรี มูลค่าไม่เกิน 11 USD  โดยทาง Kiehl’s ได้รายงานว่า ตั้งแต่ปี 2009 จนถึงปัจจุบัน ได้รับคืนบรรจุภัณฑ์เปล่าเป็นจำนวนทั้งสิ้นกว่า 5 ล้านชิ้น  

 

 

3. Lush 

แบรนด์สกินแคร์ที่ได้รับความนิยมอีกหนึ่งแบรนด์อย่าง Lush ซึ่งเป็นที่รู้จักและมีชื่อเสียงในด้านการรักษ์โลกอยู่แล้ว ได้ออกโปรแกรมต่างๆมากมายที่ช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม เช่น สินค้าที่ไม่ใช้ของเหลวมันจะถูกผลิตและขายในรูปแบบ “naked” คือ ไม่มีหรือแทบไม่ใช้บรรจุภัณฑ์เลย  อย่างไรก็ตาม สินค้าของ Lush ที่ขายดีที่สุดอย่างครีมสครับ ใช้บรรจุภัณฑ์กระปุกพลาสติกสีดำที่เราคุ้นตาและเป็น signature ของ Lush โดยกระปุกพลาสติกสีดำนี้ปกติแล้วจะรีไซเคิลยากกว่าพลาสติกชนิดหรือสีอื่นๆ  ซึ่งทาง Lush ได้ออกโปรแกรมเฉพาะบรรจุภัณฑ์กระปุกพลาสติกสีดำนี้  โดยลูกสามารถนำบรรจุภัณฑ์เปล่า 5 ชิ้นมาแลกรับ fresh sheet mask ได้ฟรี  

 

นอกจากนี้เรายังได้เห็นไอเดียดีๆจากลูกค้าในการนำบรรจุภัณฑ์เครื่องสำอางต่าง ที่มีความสวยงามน่ารักอยู่แล้ว ทั้งกระปุก ขวด แก้ว นำกลับมาใช้ใหม่ทั้งเก็บของ ใส่อุปกรณ์แต่งหน้าต่างๆ หรือเป็นเป็นแจกันใส่ดอกไม้ตกแต่งได้อีกด้วย

 

  

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้