เก็บตก สาระดีๆ Trend ใหม่ๆ จากงาน Cosme Tokyo 2020 (ตอนที่ 1)

Last updated: 27 ก.พ. 2563  |  1641 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เก็บตก สาระดีๆ Trend ใหม่ๆ จากงาน Cosme Tokyo 2020 (ตอนที่ 1)

     

      ในปัจจุบันงาน Exhibition ที่เกี่ยวกับ Skincare และเครื่องสำอางนั้น ได้รับความนิยมและจัดขึ้นอย่างมากมายทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ สอดคล้องกับเทรนด์การเติบโตของอุตสาหกรรมความงาม

       Eureka Packaging ได้มีโอกาสเข้าร่วมงาน COSME TOKYO 2020 ครั้งที่ 8 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 – 22 มกราคม ที่ผ่านมา ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดย COSME TOKYO นั้นเป็นงาน Skincare และ เครื่องสำอางที่ใหญ่และได้ความนิยมที่สุดในประเทศญี่ปุ่น วันนี้ Eureka packaging ขอนำเสนอสิ่งที่น่าสนใจและ เทรนด์ต่างๆ ในส่วนของ Key Ingredient (ส่วนหรือสารประกอบ) มาฝากกัน

 

1.  HYA แรงต่อเนื่อง 
Trend ของ Key Ingredient ที่ได้รับเป็นความนิยมต่อเนื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ยังคงอยู่ในกระแส เช่น Hyaluronic acid, Micellar, Vitamic C, Pure gold 24k Serum, สารสกัดรังไหม     

2.  100% ORGANIC 
สารสกัดจากธรรมชาติบริสุทธิ์, สมุนไพร และ ออแกนิค (Organic ingredient) เพิ่มขึ้นมากอย่างชัดเจน  เช่น Fermented ingredients (เช่น ข้าว ยีส ธัญญพืชต่างๆ ) โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ส่วนผสมที่ได้รับ Organic certificate คือ สกัดและมีกระบวนผลิตทั้งหมดจากธรรมชาติ 100% จะได้รับสนใจเป็นพิเศษและมีราคาที่สูงกว่าปกติ ซึ่งสอดคล้องกับ Health and Beauty trend ในปี 2020 ที่แบรนด์ทั่วโลก ต่างออกสินค้าใหม่ ที่มีส่วนผสมและเคลม 100% ออแกนิค ซึ่งสามารถเพิ่มมูลค่า, ราคาของสินค้าและส่งเสริมภาพลักษณ์ของแบรนด์ได้เป็นอย่างดี   

3.  สายเขียว CBD มาแน่นอน
สารสกัดหรือผลิตภัณฑ์จากพืชตระกูลกัญชงและกัญชา เป็นสิ่งที่ผู้คนและสังคมพูดถึงมากในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา แม้ว่าบางประเทศรวมถึงประเทศไทยยังไม่ใช่สิ่งที่ถูกกฎหมายในปัจจุบัน แต่ต้องยอมรับว่ากระแสความนิยมของผู้บริโภคในพืชตระกูลกัญชงและกัญชานั้น แพร่หลายและได้รับความสนใจเป็นอย่างสูง ทั้งในวงการการแพทย์และความสวยงาม  โดยในงาน COSME TOKYO ที่ผ่านมานั้น มีบริษัทและโรงงานจำนวนมาก ได้นำสินค้าตั้งแต่ สารสกัดตั้งต้น ไปจนถึงสินค้า เช่น ครีม, โลชั่น Essence oil, ขนม ที่มีส่วนผสมของพืชตระกูลกัญชงและกัญชา ออกมาโปรโมทและวางขาย  ได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมงานเป็นอย่างมาก  นับว่าเป็น key highlight ของงานในปีนี้เลย

 

4.  นอกจากนี้ยังส่วนประกอบอื่นๆ ที่อาจจะยังไม่เป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายในประเทศไทย ซึ่งเจ้าของแบรนด์อาจลองศึกษาเพิ่มเติมและหาช่องทางในการทำการตลาดเพื่อสร้างความแตกต่าง  อาทิเช่น ฟูลเลอรีน (Fullerene), Tamanu oil (น้ำมันต้นกระทิง) จากหมู่เกาะตาฮีติ, Apala สารสกัดจากแอ๊ปเปิลหมัก, สารสกัดจากถั่วเหลืองหมัก,

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้