Non-Binary branding trend 2020 ความหลายหลายทางเพศ

Last updated: 14 ม.ค. 2563  |  1629 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Non-Binary branding trend 2020 ความหลายหลายทางเพศ

การสร้างแบรนด์ตามเพศของลูกค้ากำลังจะกลายเป็นอดีตไปแล้ว โดยธุรกิจในยุคปัจจุบัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Beauty care นั้น ควรคำนึงถึงปรับเปลี่ยนแปลงแบรนด์ สินค้า หรือ แม้แต่บรรจุภัณฑ์ โดยจับกระแสของโลกยุคใหม่ที่ยอมรับและเปิดกว้างความหลากหลายทางเพศได้  จากผลสำรวจของ Fusion ในอเมริกาพบว่า 50 % ของคนรุ่นใหม่เชื่อว่าเพศมีลักษณะเป็นสเปกตรัม หรือ เพศหลากหลาย (กล่าวคือ ไม่ได้มีแค่เพศชายหรือหญิงเท่านั้น)  นอกจากนี้ 12% ยังระบุว่า ตนเองไม่ได้เป็นเพศชายหรือหญิง และไม่ปฏิบัติตามหรือยอมรับบรรทัดฐานการแบ่งแยกเพศในอดีต

 

วันนี้ Eureka Packaging และ Makeprint2u ได้นำตัวอย่าง case ของแบรนด์และบรรจุภัณฑ์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับการความหลากหลายทางเพศมาฝากกัน  เพื่อเป็นไอเดียสำหรับผู้ประกอบการหรือเจ้าของแบรนด์ในการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ทางการตลาด สินค้าผลิตภัณฑ์ ตลอดจนบรรจุภัณฑ์  ซึ่ง Eureka Packaging และ Makeprint2u สามารถออกแบบและมีบรรจุภัณฑ์ให้เลือกหลากหลาย ตอบโจทย์ตามความต้องการของลูกค้าได้อย่างแน่นอน 



แบรนด์ผ้าอนามัยชื่อดังอย่าง Aways ถึงแม้จะเป็นผลิตภัณฑ์สำหรับเพศหญิงโดยเฉพาะ แต่ก้อได้ปรับเปลี่ยนรูปภาพบนบรรจุภัณฑ์ โดยนำเครื่องหมาย Venus (ตัวแทนเพศหญิง) ออกจากบรรจุภัณฑ์ เพื่อแสดงให้เห็นถึงจุดยืนด้านการไม่แบ่งแยกเพศ  

แบรนด์เครื่องสำอาง Fluide ที่สนับสนุนความหลากหลายทางเพศ และมีจุดยืนที่ชัดเจนของแบรนด์ สินค้า บรรจุภัณฑ์ ภาพโฆษณา นายแบบนางแบบ  


นอกจากนี้ ยังมีแบรนด์ Skincare อย่าง Panacea (เกาหลี) , Ordinary, Haircare Fellow  ได้ออกสินค้าและมี positioning แบบ gender-neutral เช่นกัน และเลือกใช้บรรจุภัณฑ์แบบเรียบง่าย สวยงามอย่างลงตัว 




Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้