หิวเมื่อไหร่ก็แวะมา อร่อยด้วยแพ็คเกจจิ้งสวยๆ

Last updated: 18 ก.ค. 2561  |  2283 จำนวนผู้เข้าชม  | 

หิวเมื่อไหร่ก็แวะมา อร่อยด้วยแพ็คเกจจิ้งสวยๆ

นอกจากความสด ความสะอาดของวัตถุดิบ รสชาดอร่อยที่เป็นปัจจัยสำคัญของอาหารแล้วนั้น กล่องบรรจุภัณฑ์หรือแพ็คเกจจิ้งก็เป็นส่วนประกอบที่สำคัญที่ทำให้สินค้าโดนเด่นดึงดูดและน่ากินมากยิ่งขึ้นได้ การออกแบบกล่องบรรจุภัณฑ์แพ็คเกจอาหารที่ดีจะสามารถสื่อสารและนำเสนอถึงรสชาด,กลิ่น,ความสด,จุดเด่น หรือแม้แต่ตัวตนของแบรนด์ได้     

วันนี้ Makeprint2 ได้นำตัวอย่างกล่องบรรจุภัณฑ์แพ็คเกจจิ้งสวยๆ และ การสกรีนบรรจุภัณฑ์สวยๆของสินค้าประเภทอาหาร มายั่วยวนชวนให้หิวกัน


1. กล่องบรรจุภัณฑ์แพ็คเกจจิ้งของชาแบรนด์ Savage Garden โดยใช้กล่องกล่องบรรจุภัณฑ์สีดำเจาะหน้าต่างรูปใบไม้เพื่อให้เห็นซองชาสีทองภายใน ช่วยทำให้สินค้าโดนเด่นและหรูหราสอดคล้องกับ positioning ของแบรนด์ที่อยู่ในกลุ่มชาพรีเมี่ยมได้เป็นอย่างดี

2. น้ำผึ้งจากแบรนด์ My Greek taste ที่มีเป้าหมายหลักให้สินค้านั้นแตกต่างโดดเด่นกว่าแบรนด์อื่นๆในตลาดและทันสมัย ได้เลือกใช้วีธีการสกรีนบรรจุภัณฑ์ โดยได้แรงบันดาลใจจากรูปทรงรังผึ้งและสกรีนบรรจุภัณฑ์ด้วยสีขาวตัดกับสีทองส้มของน้ำผึ้งในกระปุกได้อย่างลงตัว เรียบง่าย และสนใจ  

3. แบรนด์ Cocoon ที่มีคอนเซ็ปของอาหารที่มีส่วนผสมจากแมลง ได้ใช้ออกแบบกล่องบรรจุภัณฑ์ที่สวยงามและทันสมัยสำหรับขนมที่ทำจากแป้งจิ้งหรีด สามารถดึงดูดให้ผู้บริโภคสนใจและลดความรู้สึกต่อต้านอาหารที่มีส่วนผสมจากแมลงได้อย่างได้ผล 


4. ผลิตภัณฑ์เนื้อแปรรูปจากร้าน Farm food butchers ใช้การออกแบบกล่องบรรจุภัณฑ์แบบ sleeve สวมลงบนถาดพลาสติกโดยยังโชว์ให้เห็นสินค้าภายใน  โดยลายบนกล่องบรรจุภัณฑ์ได้ใช้ตัวการ์ตูนที่เป็นตัวแทนของอาหารและเครื่องปรุงทำให้ผู้ซื้อเข้าใจส่วนประกอบของสินค้าได้อย่างรวดเร็วและทำให้สินค้าดูน่ากินมากยิ่งขึ้น


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้