10 กล่องบรรจุภัณฑ์แพ็คเกจจิ้งสวยๆ ที่คว้ารางวัลสุดยอดดีไซน์แห่งปี 2017 (ตอนที่ 1)

Last updated: 18 ก.ค. 2561  |  5302 จำนวนผู้เข้าชม  | 

10 กล่องบรรจุภัณฑ์แพ็คเกจจิ้งสวยๆ ที่คว้ารางวัลสุดยอดดีไซน์แห่งปี 2017 (ตอนที่ 1)

1. LITTLE POCKET French fries box ออกแบบกล่องบรรจุภัณฑ์แพ็คเกจจิ้งสวยๆ โดย Dong Jiang-UESTC, Zhongshan

กล่องเฟรนช์ฟรายส์สุดเก๋ ออกแบบให้มีช่องด้านหน้าเล็กๆ ไว้ใส่ซอสมะเขือเทศเพื่อจิ้มได้สะดวก เฟรนซ์ฟรายส์ก็ต้องกินคู่กับซอสมะเขือเทศนี่ รวมถึงช่วยแก้พฤติกรรมของผู้บริโภคที่ชอบบีบซอสมะเขือเทศลงบนถาด ซึ่งถาดนั้นจริงๆแล้วปนเปื้อนไปด้วยโลหะหนักอันเป็นสารก่อมะเร็ง การออกแบบกล่องบรรจุภัณฑ์แพ็คเกจจิ้งสวยๆ แบบกล่องเฟรนช์ฟรายส์ที่คำนึงถึงการใช้สอยด้วยแบบนี้ก็ช่วยแก้ปัญหาตรงนี้ได้ดีเลยเพราะใช้กระดาษที่ปลอดภัยและไม่ทิ้งสารพิษตกค้างไว้ในร่างกายผู้บริโภคเฟรนช์ฟรายส์ค่ะ

 

2. Instant noodle packing box ออกแบบกล่องบรรจุภัณฑ์แพ็คเกจจิ้งสวยๆ โดย Cao Weizhi&Ding Jian&Chen Yuru

เป็นกล่องบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบใหม่ที่ออกแบบมาเขย่าวงการแพ็กเกจจิ้งบรรจุภัณฑ์ของบะหมี่ทั้โดยแท้ค่ะ เพราะกล่องบรรจุภัณฑ์แพ็คเกจจิ้งสวยๆ นี้มีช่องที่ออกแบบให้สามารถนำส้อมมาเสียบพักไว้ และฟังก์ชั่นการใช้งานที่พิเศษกว่านั้นก็คือการออกแบบกล่องบรรจุภัณฑ์แพ็คเกจจิ้งสวยๆ ให้กล่องบะหมี่สามารถกางขยายออกเป็นรูปชามได้อีกด้วย โอ้ว! กล่องบรรจุภัณฑ์แพ็คเกจจิ้งสวยๆ นี้เรียกได้ว่าออกแบบได้สุดยอด คำนึงถึงอรรถประโยชน์ในทุกขั้นตอนของการกินบะหมี่อย่างแท้ทรูเลยล่ะค่ะ

 

3. Meow - The Cat Nutrition for Stray Cats ออกแบบกล่องบรรจุภัณฑ์แพ็คเกจจิ้งสวยๆ โดย Bahar Bostancı & Evrim Uvacin Isik

ผลงานกล่องบรรจุภัณฑ์แพ็คเกจจิ้งสวยๆนี้ ถูกออกแบบมาเพื่อเอาใจทาสแมวโดยเฉพาะ กับภาชนะใส่อาหารและน้ำดื่มได้พร้อมกันเป็นเซ็ทแบบทูอินวันที่ชื่อว่า Meow โดยไอเดียนี้ นักออกแบบชาวตุรกี Bahar Bostancı & Evrim Uvacin Isik ทั้งสองเล็งเห็นว่า ในประเทศตุรกีชอบมีคนใจดีนำอาหารมาให้แมวตามท้องถนน แต่ปัญหาคือคนเหล่านี้ไม่สามารถหาภาชนะที่บรรจุอาหารและน้ำดื่มมาพร้อมๆ กันได้ ดังนั้น Meow จึงถูกออกแบบมาในรูปแบบของกล่องทูอินวัน เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ทาสแมวและทูนหัวของบ่าวทั้งหลายค่ะ

4. Marais Piano cake packaging ออกแบบกล่องบรรจุภัณฑ์แพ็คเกจจิ้งสวยๆ โดย Kazuaki Kawahara

จากแนวคิดที่ต้องการหาของขวัญที่สุดแสนพิเศษมีกิมมิกที่สามารถทำให้ผู้รับประทับใจรับรู้ได้ถึงความพิเศษ เป็นแรงบันดาลใจให้ครีเอทีฟชาวญี่ปุ่น Kazuaki Kawahara ออกแบบชุดกล่องบรรจุภัณฑ์แพ็คเกจจิ้งสวยๆและถุงใส่กล่องบรรจุภัณฑ์แพ็คเกจจิ้งสวยๆ โดยภายในจะบรรจุกล่องเล็ก ๆ ที่ถูกทำออกมาให้เหมือนกับชิ้นส่วนของคีย์เปียโน ซึ่งเป็นเครื่องดนตรีที่บรรเลงเสียงเพลงได้ไพเราะ และในญี่ปุ่นเปียโนถือเป็นสัญลักษณ์แทนความสง่างาม รับรองเลยว่ากล่องบรรจุภัณฑ์แพ็คเกจจิ้งสวยๆ ชิ้นนี้จึงสามารถทำให้ผู้รับประทับใจสุดๆ อย่างแน่นอนค่ะ

5.Honey packaging design Funny Honey กล่องบรรจุภัณฑ์แพ็คเกจจิ้งสวยๆ จากประเทศจีน

ผลงานการออกแบบกล่องบรรจุภัณฑ์แพ็คเกจจิ้งสวยๆ ของทีมครีเอทีฟในประเทศจีน (Lu Zhao, Jian Zhang, Lin Huang, Tingyue Yan) ที่ต้องการให้ผู้บริโภคได้สัมผัสประสบการณ์ในการกินน้ำผึ้งเสมือนได้ลิ้มรสชาติจากรังผึ้งจริง กล่องบรรจุภัณฑ์แพ็คเกจจิ้งสวยๆ นี้จึงถูกออกแบบขึ้นมาให้เหมือนรังผึ้ง ซึ่งภายในจะบรรจุขวดน้ำผึ้งเล็ก ๆ เอาไว้ในรวงผึ้ง นอกจากนี้ผู้บริโภคยังสามารถสร้างประสบการณ์การปรับเปลี่ยนแบบของรวงผึ้งให้กลายเป็นทรงต่าง ๆ ได้หลากหลาย ว้าว! กล่องบรรจุภัณฑ์แพ็คเกจจิ้งสวยๆ นี้สามารถประยุคเป็นกระดานเกมส์บอร์ดได้ด้วยค่ะ

 

ที่มา : adesignaward

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้