ข้อควรทราบก่อนผลิตกล่องบรรจุภัณฑ์แพ็คเกจจิ้งสวยๆ

Last updated: 18 ก.ค. 2561  |  1356 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ข้อควรทราบก่อนผลิตกล่องบรรจุภัณฑ์แพ็คเกจจิ้งสวยๆ

  1. เช็คไฟล์กล่องบรรจุภัณฑ์แพ็คเกจจิ้งสวยๆ และทุกรูปในไฟล์กล่องบรรจุภัณฑ์แพ็คเกจจิ้งสวยๆ ว่าเป็น CMYK mode มีค่า Resolution มากกว่า 300 dpi
  2. ตัวหนังสือ หรือสิ่งที่ต้องการสีดำ ในแบบกล่องบรรจุภัณฑ์แพ็คเกจจิ้งสวยๆ ควรใช้ค่าสีแค่ K100 เท่านั้น
  3. หากต้องการสี Pantone ในกล่องบรรจุภัณฑ์แพ็คเกจจิ้งสวยๆ ต้องแจ้งก่อนทุกครั้ง จะมีค่าใช้จ่ายในการแยกเพลท 3000 บาทค่ะ
  4. งานที่เคยผลิตกล่องบรรจุภัณฑ์แพ็คเกจจิ้งสวยๆ มาแล้ว หรืองานที่ซีเรียสเรื่องสี ต้องมีตัวอย่างสีมาเทียบค่ะ เพราะงานพิมพ์แต่ละรอบจะไม่เท่ากัน 10-15% ถ้ามีตัวอย่างสีช่างพิมพ์จะยึดค่าสีใกล้เคียงที่สุด เนื่องจากเป็นงานพิมพ์ร่วม และความแตกต่างของเครื่องพิมพ์ หมึกพิมพ์ งานพิมพ์จะไม่ตรงตามสีตัวอย่าง 100 % สามารถทำได้แค่ใกล้เคียงที่สุดเท่านั้นค่ะ
  5. สีจากหน้าจอกับสีบนกระดาษกล่องบรรจุภัณฑ์แพ็คเกจจิ้งสวยๆ ไม่สามารถเทียบสีกันได้ค่ะ สีหน้าจอเป็นระบบ RGB และมีความโปร่งแสง งานพิมพ์กล่องบรรจุภัณฑ์แพ็คเกจจิ้งสวยๆ จะยึดค่าสีตาม Color Chart มาตรฐาน ISO
  6. งานพิมพ์กล่องบรรจุภัณฑ์แพ็คเกจจิ้งสวยๆ จริงจะคลาดเคลื่อนจาก Color Chart อีก +-10% ค่ะ
  7. งานเคลือบเงา เคลือบด้าน หรือ SPOT UV บนกล่องบรรจุภัณฑ์แพ็คเกจจิ้งสวยๆ  สีจะ +-15% จากวัสดุเคลือบค่ะ
  8. ค่าสีแต่ละสีไม่ควรต่ำกว่า 5% และ เส้นที่เล็กกว่า 0.25pt เพราะมีโอกาสพิมพ์ไม่ติดบนกล่องบรรจุภัณฑ์แพ็คเกจจิ้งสวยๆ 
  9. งานพิมพ์กล่องบรรจุภัณฑ์แพ็คเกจจิ้งสวยๆ ประเภทดิจิตอล ไม่สามารถเทียบสีงานพิมพ์กล่องบรรจุภัณฑ์แพ็คเกจจิ้งสวยๆ  ระบบบออฟเซ็ทได้ งานดิจิตอลเป็นหมึกผงสีจะเกาะบนกระดาษงานพิมพ์จะสว่างแต่งานกล่องบรรจุภัณฑ์แพ็คเกจจิ้งสวยๆ ของ Makeprint2u พิมพ์ระบบออฟเซ็ท จะเป็นหมึกน้ำสีจะซึมเข้ากระดาษได้มากกว่า สีจะชัดและเข้มกว่าค่ะ
  10. ไฟล์ ai ของกล่องบรรจุภัณฑ์แพ็คเกจจิ้งสวยๆ ต้อง Embed รูป และ create outline ตัวหนังสือทุกครั้งนะคะ
  11. เนื่องจากใช้บล็อคปั๊มตัดครั้งละหลายร้อยกล่อง การออกแบบกล่องบรรจุภัณฑ์แพ็คเกจจิ้งสวยๆ ต้องเผื่อระยะตัดตก 2 mm ควรวางตัวหนังสือ หรือ รูปภาพที่สำคัญ ๆ ไว้ใน Save Zone เข้ามาจากขอบอย่างน้อย 2 mm ค่ะ
  12. งานกล่องบรรจุภัณฑ์แพ็คเกจจิ้งสวยๆ กระดาษหนา เมื่อปั๊มรอยพับหากไม่เคลือบอาจเห็นรอยแตกของเนื้อกระดาษ และจะเห็นชัดขึ้นหากเป็นพื้นสีเข้ม หรือกระดาษบางสีเข้มงานพับก็สามารถเห็นรอยแตกได้เช่นกัน เพื่อให้งานกล่องบรรจุภัณฑ์แพ็คเกจจิ้งสวยๆ สวย ทนทาน จริงๆ เราไม่ได้รับงานกล่องแบบไม่เคลือบค่ะ
  13. เมื่อยืนยันแบบสั่งผลิตแล้วจะไม่สามารถยกเลิกงานหรือแก้ไขสเป็คงานได้นะคะ เพราะขั้นตอนเตรียมพิมพ์ดำเนินการไปแล้วค่ะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้