กล่องบรรจุภัณฑ์แพ็คเกจจิ้งสวยๆ มีบทบาทสำคัญในการสะท้อนคุณค่าของแบรนด์อย่างไร

Last updated: 28 ก.ย. 2561  |  1531 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กล่องบรรจุภัณฑ์แพ็คเกจจิ้งสวยๆ มีบทบาทสำคัญในการสะท้อนคุณค่าของแบรนด์อย่างไร

#1 กล่องบรรจุภัณฑ์กระดาษ แพ็คเกจจิ้งสวยๆ Neutral is the new luxury

ความหรูหรานั้นไม่ได้ถูกกำหนดโดยมูลค่าหรือความ exclusive อีกต่อไป แต่ด้วย “ความเปิดกว้าง” และ “ความเป็นกลาง” มีดีที่การออกแบบกล่องบรรจุภัณฑ์แพ็คเกจจิ้งสวยๆ ที่เรียบง่ายแบบ minimalist เลือกใช้โทนสีที่อบอุ่นแบบ earth tones หรือ สีพาสเทลอ่อนๆ และที่สำคัญคือ “การระบุเพศที่เป็นกลาง” ในการทำกล่องบรรจุภัณฑ์แพ็คเกจจิ้งสวยๆ โดยจะเห็นได้จากน้ำหอมและผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหลายๆแบรนด์หลีกเลี่ยงการระบุ "สำหรับผู้ชาย" หรือ "สำหรับผู้หญิง" ในการออกแบบผลิตภัณฑ์และทำกล่องบรรจุภัณฑ์แพ็คเกจจิ้งสวยๆ

จากผลการสำรวจล่าสุดของ Fusion's Massive Millennial Poll พบว่า 50% ของคนหนุ่มสาวที่มีอายุระหว่าง 18-34 ปีเชื่อว่าเพศไม่ได้มีแค่ชายหรือหญิงเท่านั้น แต่อยู่ในรูปแบบของสเปกตรัมหรือมีระยะระหว่างทั้งสองเพศ ว้าววว!

ดังนั้นแบรนด์และผลิตภัณฑ์ รวมถึงการทำกล่องบรรจุภัณฑ์กระดาษ แพ็คเกจจิ้งสวยๆ ต้องสามารถตอบสนองต่อทัศนคติที่เปลี่ยนแปลงไปของลูกค้าในปัจจุบันได้ กล่องบรรจุภัณฑ์กระดาษ แพ็คเกจจิ้งสวยๆ ยังคงใช้ในการสร้างแบรนด์ก็เข้าถึงได้ง่ายออกแบบกล่องบรรจุภัณฑ์แพ็คเกจจิ้งสวยๆ มาเฉพาะสำหรับทุกคน

 

#2 กล่องบรรจุภัณฑ์กระดาษ แพ็คเกจจิ้งสวยๆ ANALOG IS THE NEW VINTAGE

Vintage หรือ แนวย้อนยุค เป็นเทรนด์การออกแบบกล่องบรรจุภัณฑ์กระดาษ แพ็คเกจจิ้งสวยๆ ที่มีมาอย่างยาวนานและประสบความสำเร็จ สำหรับปี 2018 นี้เทรนด์ใหม่ที่กำลังเป็นที่นิยม คือ อนาล็อก ผู้บริโภคกระหายประสบการณ์แบบออฟไลน์ ดังนั้นการออกแบบกล่องบรรจุภัณฑ์แพ็คเกจจิ้งสวยๆ แนววินเทจจึงเริ่มมีวิวัฒนาการเป็นอนาล็อก โดยจะไม่มีการอ้างอิงถึงยุคหรือช่วงเวลาใดๆ แต่จะมีลักษณะเฉพาะที่เน้นไปที่การออกแบบกล่องบรรจุภัณฑ์แพ็คเกจจิ้งสวยๆ และประสบการณ์แบบออฟไลน์ เช่น การใช้ภาพวาดด้วยมือหรือลงสีน้ำ การใช้สีพื้นเรียบ การใช้ font ตัวหนังสือแบบ san serif.

 

#3 กล่องบรรจุภัณฑ์กระดาษ แพ็คเกจจิ้งสวยๆ Package Becomes Canvas

ในช่วงที่ผ่านมาเราได้สังเกตเห็นการเปลี่ยนแปลงในการสร้างแบรนด์บนการสกรีนบนบรรจุภัณฑ์ การทำกล่องบรรจุภัณฑ์กระดาษแพ็คเกจจิ้งสวยๆ ของผลิตภัณฑ์ประเภทต่างๆ ได้แปรเปลี่ยนไปเป็นผืนผ้าใบสำหรับงานศิลปะ เช่น ภาพ abstract, ลาย pattern, งาน artwork ของศิลปินที่มีชื่อเสียง เพื่อเพิ่มความโดดเด่นให้กับสินค้า นิยมใช้สำหรับสินค้าประเภท limited edition โดยตัวผลิตภัณฑ์, แบรนด์ หรือแม้แต่โลโก้และตัวพิมพ์ต่างๆ จะถูกลดระดับความสำคัญกลายเป็นผู้เล่นคนที่สอง มีขนาดเล็กลงหรือจางหายไปในพื้นหลังของกล่องบรรจุภัณฑ์แพ็คเกจจิ้งสวยๆ

 

#4 กล่องบรรจุภัณฑ์กระดาษ แพ็คเกจจิ้งสวยๆ Nature Goes Next Level

จากรายงานประจำปีของ National Gardening Report สหรัฐอเมริกาพบว่า 74 เปอร์เซ็นต์ของครัวเรือนอเมริกันมีการทำสวนและตกแต่งบ้านด้วย houseplants หรือ ต้นไม้ในร่ม ผู้บริโภคมีความสนใจในกระแสรักษ์โลก ให้ความสำคัญและใส่ใจในสิ่งแวดล้อมและธรรมชาติมากขึ้นสะท้อนให้เห็นในผลิตภัณฑ์ที่เลือกซื้อและใช้ โดยเทรนด์การออกแบบกล่องบรรจุภัณฑ์กระดาษแพ็คเกจจิ้งสวยๆ ของปี 2018 ได้เปลี่ยนจากภาพหรือรูปถ่ายธรรมชาติจริงๆไปเป็นภาพประกอบที่สมจริงน้อยลงหรือภาพวาดต่างๆ

 

#5 กล่องบรรจุภัณฑ์กระดาษ แพ็คเกจจิ้งสวยๆ BRAND COLLABORATIONS HIT OVERDRIVE

ในปีที่แล้ว Google พบว่าแบรนด์แฟชั่นในกระแส pop culture ที่มีการร่วมงาน cross collaboration ร่วมออกแบบกล่องบรรจุภัณฑ์กระดาษ แพ็คเกจจิ้งสวยๆ กับแบรนด์อื่นๆ มีสถิติการ search ค้นหาใน Google มากกว่าตัวแบรนด์ของตัวเอง เช่น แบรนด์สาย Street อย่าง Supreme กับแบรนด์ Hi-end อย่าง Louis Vuitton จนเป็นที่ฮือฮาและประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้น  

แบรนด์ต่างๆกำลังเริ่มเห็นประโยชน์ของการทำงานร่วมกันกับแบรนด์อื่นๆอย่างชาญฉลาด เพื่อมอบประสบการณ์อันน่าตื่นเต้นให้แก่แฟนๆ โดยในปี 2018 เป็นต้นไปนี้ เราจะเห็นการ cross collaboration มากขึ้นโดยไม่ใช่เฉพาะในวงการแฟชั่นแต่ยังรวมถึงการออกแบบกล่องบรรจุภัณฑ์แพ็คเกจจิ้งสวยๆ เพื่อผู้บริโภคอื่นๆอีกด้วย เช่น รองเท้า Saucony x Dunkin’ Kinvara 9 ที่นำเอาสีสรรค์ของ Dunkin donut ไปใส่ในตัวรองเท้ารวมไปถึงกล่องบรรจุภัณฑ์แพ็คเกจจิ้งสวยๆ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้