จับเทรนด์สีแห่งปี PANTONE 2020 Classic Blue กับบรรจุภัณฑ์สวยๆ

Last updated: 13 ธ.ค. 2562  |  2249 จำนวนผู้เข้าชม  | 

จับเทรนด์สีแห่งปี PANTONE 2020 Classic Blue กับบรรจุภัณฑ์สวยๆ

ประกาศออกมาแล้ว กับสีแห่งปี ค.ศ.2020 ของ Pantone โดยปีนี้ได้ประกาศให้ Classic Blue หรือ Pantone 19-4052 เป็นสีประจำปี 2020 โดย Pantone ได้อธิบายว่า สีนี้เป็น “การแสดงตนที่ให้ความมั่นใจ ให้ความสงบ และการเชื่อมต่อ” ทั้งสีฟ้าของโคบอลต์นี้ ยังได้รับการกล่าวถึงว่าเกี่ยวข้องกับการสื่อสาร และช่วยด้านสมาธิ ปรับความคิดใหม่ โดยเฉพาะในช่วงที่มีการพัฒนาเทคโนโลยีอย่างรีบเร่ง  วันนี้ Eureka packaging และ makeprint2u จะพาไปดูเบื้องลึกเบื้องหลังและ แนวทางการออกแบบบรรจุภัณฑ์ ตาม trend สี Pantone.

ทำไม ‘Classic Blue’ จึงต้องเป็น Pantone Color of the year ปี 2020?

“เรากำลังมีชีวิตอยู่ในห้วงเวลาที่ความไว้วางใจและศรัทธาเป็นแรงขับเคลื่อนหลักในการดำรงชีวิตของผู้คน โทนสีเด่นในปีนี้ จึงเป็นสี Pantone 19-4052 Classic Blue เพราะ สีฟ้า สื่อถึงความมั่นคง เชื่อถือได้ พึ่งพาได้” ลีตรีซ ไอซ์แมน Leatrice Eiseman ผู้อำนวยการบริหารของ Pantone Color Institute เกริ่นให้ทราบถึงเหตุผลเบื้องต้นที่เลือก สีฟ้าคลาสสิกเป็นโทนสีเด่น ปี 2020 ที่ผู้ทำงานออกแบบทุกคนสามารถนำไปปรับใช้เพื่อสร้างสรรค์ผลงานให้อินเทรนด์ โดนใจคนรุ่นใหม่ในปีหน้า


โทนสีเด่นประจำปี โดย Pantone สำคัญยังไงในงานออกแบบ

ในปัจจุบันสี Pantone นำมาใช้ในธุรกิจหลายอย่าง ทั้งเพื่อเป้าหมายในการดึงจุดเด่นของสินค้าด้วยเอกลักษณ์ของสี ซึ่งมีหลายแบรนด์สามารถนำเอาโทนสีต่างๆ ไปปรับใช้เพื่อเพิ่มความสนใจให้กับผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ ได้อย่างสวยงาม  เพราะโทนสี Pantone สามารถสร้างอิทธิพลต่ออารมณ์และความรู้สึกของผู้ใช้ ทำให้มีอารมณ์ร่วมหรือเข้าถึงรูปแบบของตัวสินค้า บรรจุภัณฑ์ และแบรนด์ได้ดียิ่งขึ้น

ในส่วนของวงการเครื่องสำอางและความสวยงามนั้น กลุ่มเป้าหมายหลักอย่างเหล่า เซเล็บ บิวตี้บล็อกเกอร์ หรือสาวๆ ที่ตามเทรนด์อยู่ตลอดเวลา ดังนั้นการเลือกใช้ บรรจุภัณฑ์ ไม่ว่าจะเป็น กระปุกครีม ขวดปั๊ม ขวดเซรั่ม หรือ กล่องบรรจุภัณฑ์ ให้สอดคล้องกับเทรนด์โทนสีประจำปี จะสามารถดึงดูด ะถือว่าเป็นการใช้ประโยชน์จากสีได้อย่างถูกต้องทีเดียว

Eureka packaging และ Makeprint2u ได้เลือกตัวอย่างบรรจุภัณฑ์เครื่องสำอาง และบรรจุภัณฑ์สกินแคร์ สวยๆ มาฝากกัน 


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้