วิธีการออกแบบบรรจุภัณฑ์เครื่องสำอาง ตอนที่ 2

Last updated: 30 พ.ย. 2561  |  3126 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีการออกแบบบรรจุภัณฑ์เครื่องสำอาง ตอนที่ 2

เลือกประเภทบรรจุภัณฑ์ของคุณ 
-
ตอนนี้ก็ถึงเวลาที่จะเลือกบรรจุภัณฑ์กันจริงๆแล้วค่ะ

ทำความเข้าใจเรื่องกฎ 3 ชั้น
เช่นเดียวกับที่คุณแต่งหน้า เริ่มต้นด้วยการเตรียมหน้าโดยลง primer จากนั้นลงรองพื้น และจบท้ายด้วยการตบแป้ง เช่นกัน บรรจุภัณฑ์มีสามชั้นที่แตกต่างกันที่คุณต้องคำนึงถึง:

บรรจุภัณฑ์ด้านนอกเช่น ถุงกระดาษ กล่องลูกฟูก
กล่องบรรจุภัณฑ์ 
และบรรจุภัณฑ์ของผลิตภัณฑ์ เช่น ขวด กระปุก หลอด

บรรจุภัณฑ์ด้านนอก เป็นสิ่งแรกที่ลูกค้าของคุณจะต้องแกะเพื่อเข้าถึงผลิตภัณฑ์ของคุณ นี่อาจเป็นกล่องลูกฟูกที่คุณใช้เพื่อจัดส่งจากคลังสินค้า หรือถุงกระดาษที่คุณบรรจุเครื่องสำอางไว้ในสถานที่ค้าปลีกของคุณ

กล่องบรรจุภัณฑ์ คือสิ่งที่ทำให้ผลิตภัณฑ์ของคุณเป็นที่รู้จักเช่นกล่องลิปสติก

และบรรจุภัณฑ์ของผลิตภัณฑ์เป็นเหมือนตัวผลิตภัณฑ์เอง

ประเภทบรรจุภัณฑ์ทั่วไปในโลกเครื่องสำอาง
ด้วยบรรจุภัณฑ์เครื่องสำอางมีให้เลือกเป็นจำนวนมาก อาจทำให้เป็นเรื่องยากว่าจะเริ่มต้นอย่างไร สิ่งแรกที่คุณต้องนึกถึงเมื่อเลือกบรรจุภัณฑ์เครื่องสำอางคือ "ผลิตภัณฑ์อะไร" อะไรคือจุดประสงค์ของบรรจุภัณฑ์ของคุณ? คุณกำลังสร้างผลิตภัณฑ์ประเภทใด? เห็นได้ชัดว่าบรรจุภัณฑ์ของผลิตภัณฑ์ที่ใช้กับลิปกลอสไม่ได้เป็นตัวเลือกที่เหมาะสมสำหรับครีมทาตัว ดังนั้นคุณจึงต้องการเลือกบรรจุภัณฑ์ที่เหมาะสมกับแต่ละผลิตภัณฑ์

บางตัวเลือกบรรจุภัณฑ์ยอดนิยมในความงามและเครื่องสำอางรวมถึง:
ขวดสุญญากาศ
ขวดปั๊ม
ขวดเสปรย์
กระปุก
หลอด
ดร็อปเปอร์
ตลับแป้ง
เห็นได้ชัดว่ามีมาตรฐานบรรจุภัณฑ์บางอย่างสำหรับผลิตภัณฑ์ที่แตกต่างกัน ลิปสติกส่วนใหญ่จะอยู่ในหลอดลิปสติก แต่ไม่ควรทำให้คุณหยุดคิดนอกกรอบ! ใช้ลิปกลอสเช่น มันเคยเป็นมาตรฐานที่จะใส่ไว้ในหลอดที่มีไม้จิ้มจุ่ม และเป็นบรรจุภัณฑ์แบบที่พบมากที่สุดในแบรนด์ต่างๆ แต่ก็มีบางแบรนด์ลองมำอะไรที่ต่างไป เช่นใช้หลอดบีบ ใช้ขวดเกลียวบิด ดังนั้นอย่ารู้สึกว่าคุณต้องติดอยู่ในขอบเขต "มาตรฐาน" ของบรรจุภัณฑ์

เมื่อคุณรู้ว่าคุณต้องการบรรจุภัณฑ์แบบไหนคุณต้องหาวิธีการและร้านบรรจุภัณฑ์ มีบริษัทบรรจุภัณฑ์เครื่องสำอางจำนวนมากที่คุณสามารถซื้อบรรจุภัณฑ์ได้ในราคาขายส่ง คุณยังสามารถทำขวดที่สามารถออกแบบได้เอง กล่องที่ออกแบบตามแบรนด์คุณ ซึ่งสามารถทำให้ผลิตภัณฑ์ของคุณโดดเด่นบนชั้นวาง แต่แน่นอนว่าอาจจะมีค่าใช้จ่ายสูงมากกว่าบรรจุภัณฑ์สำเร็จรูป

เลือกจุดโฟกัสสำหรับการออกแบบของคุณ 

เมื่อคุณทราบว่าคุณต้องการที่ใช้บรรจุภัณฑ์ประเภทใด คุณก็ต้องเริ่มคิดถึงการออกแบบแล้ว และการเริ่มต้นที่ดีที่สุด คือ การเลือกจุดโฟกัส

เมื่อลูกค้าของคุณมองผลิตภัณฑ์ของคุณ คุณจะมีเวลาสั้น ๆ ในการส่งสารข้อความของคุณ ก่อนที่พวกเขาจะเลื่อนสายตาไปที่สิ่งอื่นบนชั้นวาง อะไรที่คุณต้องการให้ลูกค้ารู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของคุณ? นั่นคือสิ่งที่ต้องออกแบบบรรจุภัณฑ์ของคุณ

คุณต้องการสร้างการรับรู้แบรนด์ให้ลูกค้าของคุณรู้ว่าลิปสติกหรือครีมทาหน้าที่พวกเขากำลังหยิบขึ้นมาคือแบรนด์คุณใช่หรือไม่? ถ้าอย่างนั้นคุณจะต้องใส่โลโก้ด้านหน้าและที่จุดศูนย์กลางของบรรจุภัณฑ์ มีส่วนผสมบางอย่างในผลิตภัณฑ์ของคุณที่คุณต้องการทำให้ลูกค้าของคุณว้าว และทำให้พวกเขาตัดสินใจซื้อหรือไม่ ถ้าเป็นเช่นนั้นจะต้องเน้นส่วนผสมนั้นในการออกแบบของคุณ

การเน้นสิ่งหลักหนึ่งอย่างในการออกแบบบรรจุภัณฑ์ของคุณ จะทำให้แน่ใจได้ว่าข้อความสำคัญของคุณได้สื่อสารสู่ลูกค้าของคุณ

วัสดุและออพชั่นเสริมของคุณ
ถัดไปคือเลือกวัสดุและออพชั่นเสริมที่คุณจะใช้ในบรรจุภัณฑ์ของคุณ

มีตัวเลือกมากมายในการออกแบบให้กับบรรจุภัณฑ์ของคุณ แต่อย่าลืมว่าบรรจุภัณฑ์ของคุณมีความซับซ้อนมากขึ้นเท่าใดงบประมาณของคุณจะสูงขึ้น การอัพเกรดบางอย่างอาจจำเป็นต้องใช้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับผลิตภัณฑ์ของคุณ (ตัวอย่างเช่นถ้าผลิตภัณฑ์ของคุณมีจุดประสงค์เพื่อเก็บไว้ในห้องน้ำ คุณควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าฉลากของคุณเคลือบและกันน้ำ)

ออพชั่นเสริมต่าง ๆ เป็นทางเลือกในการออกแบบเพื่อช่วยให้คุณสร้างรูปลักษณ์ที่เฉพาะเจาะจง เช่น การปั๊มฟอยล์ เคทอง เคเงิน จะทำให้บรรจุภัณฑ์ของคุณดูหรูหรามากขึ้น หากคุณไม่แน่ใจว่ามีตัวเลือกออพชั่นเสริมใดบ้าง คุณสามารถพูดคุยกับนักออกแบบหรือปรึกษาเราเกี่ยวกับวัสดุและออพชั่นเสริมที่เหมาะสมกับแบรนด์และงบประมาณของคุณมากที่สุดได้ค่ะ

วิธีเลือกนักออกแบบที่เหมาะสมสำหรับบรรจุภัณฑ์เครื่องสำอางของคุณ 

มีสองวิธีที่คุณสามารถใช้ในการออกแบบบรรจุภัณฑ์เครื่องสำอางของคุณ:

DIY
ตัวเลือกแรกของคุณคือการทำสิ่งต่างๆด้วยตัวคุณเอง ในขณะที่คุณอาจจะอยากออกแบบด้วยตัวคุณเองเพื่อประหยัดงบประมาณของคุณไว้ เราไม่แนะนำให้ทำจนกว่าคุณจะมีประสบการณ์การออกแบบ เพราะการออกแบบบรรจุภัณฑ์เครื่องสำอางของคุณมีความสำคัญต่อความสำเร็จของธุรกิจของคุณอย่างมาก มันไม่ได้เป็นสิ่งที่ควรจะประหยัด

จ้างนักออกแบบ
ตัวเลือกอื่น ๆ ของคุณคือการจ้างนักออกแบบเพื่อจัดการกระบวนการออกแบบให้กับคุณ มีสองวิธีที่ดีในการทำเช่นนี้: คุณสามารถจ้าง Freelancer หรือคุณสามารถจ้างบริษัทที่มีนักออกแบบบรรจุภัณฑ์โดยตรง โดยถ้าคุณต้องการทำงานร่วม กับ freelancer คุณควรมองหาคนที่มีประสบการณ์ในการออกแบบบรรจุภัณฑ์ (ดียิ่งขึ้นหากพวกเขาทำงานเฉพาะในอุตสาหกรรมเครื่องสำอาง)


เริ่มต้นการออกแบบ! 

เมื่อคุณมีดีไซน์เนอร์แล้วก็ถึงเวลาเริ่มออกแบบแล้ว! ดีจัง!

หลังจากที่คุณได้ทบทวนการออกแบบ สไตล์แบรนด์ บรีฟดีไซน์กับนักออกแบบ และแจ้งให้ทราบว่าคุณต้องการอะไร คุณควรจะขอให้พวกเขาทำม็อคอัพขึ้นรูปบรรจุภัณฑ์ให้คุณดูก่อนที่คุณจะ finalize การออกแบบของคุณ

เมื่อคุณมี ม็อคอัพ แล้วคุณจะต้องประเมินการออกแบบของคุณ และดูว่ารู้สึกเหมาะสมกับผลิตภัณฑ์ของคุณหรือไม่ เมื่อประเมิน mockup ของคุณโปรดถามตัวเองว่า:

ดีไซน์นี้ดึงดูดความสนใจของลูกค้าในอุดมคติของฉันหรือไม่?
บรรจุภัณฑ์สื้อความชัดเจนว่าผลิตภัณฑ์คืออะไรหรือไม่?
บรรจุภัณฑ์ใช้งานได้จริงหรือไม่?
บรรจุภัณฑ์นี้จะโดดเด่นกับบรรจุภัณฑ์คู่แข่ง?
แบบบรรจุภัณฑ์นี้มีลักษณะอย่างไรในรูปแบบ 3 มิติ?
การออกแบบนี้จะใช้ไปได้เป็นเวลา 5 ปีนับจากวันนี้หรือไม่?
เมื่อคุณเสร็จสิ้นการออกแบบและนักออกแบบของคุณ เพื่อส่งไปยังโรงพิมพ์ คุณจะต้องการ:

ไฟล์ ai ของบรรจุภัณฑ์ของคุณ Embed รูป และ create outline font
รหัสสี Pantone หรือ CMYK
ไดไลน์
รายละเอียดสเปคงาน และออพชั่นเสริมต่างๆ
เมื่อคุณมีไฟล์เหล่านั้นแล้วคุณสามารถส่งไปยังโรงพิมพ์ได้!

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้